• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HƯNG YÊN                      ĐƯỜNG DÂY NÓNG TƯ VẤN VỀ DỊCH BỆNH COVID-19 TỈNH HƯNG YÊN: 0389.988.266 HOẶC 0966.331.515
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn triển khai ngày vi chất dinh dưỡng 2020

Trong bối cảnh sau dãn cách xã hội do dịch Covid – 19, để đảm bảo an toàn trong hoạt động triển khai ngày vi chất dinh dưỡng tại các điểm cho trẻ uống vitamin A, ngày 28/5/2020 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn triển khai ngày vi chất dinh dưỡng năm 2020 cho cán bộ phụ trách dinh dưỡng của các huyện, thị xã, thành phố.

Ngoài các hoạt động chuyên môn cần thiết như cho trẻ uống vitamin A, đo chiều cao, cân nặng của trẻ, đặc biệt bổ sung vi tamin A liều cao cho phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng, trẻ có nguy cơ cao như mắc tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng nặng, nhiễm khuẩn hô hấp và bị bệnh Sởi, ngày vi chất dinh dưỡng năm nay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh yêu cầu các đơn vị tập trung vào thực hiện theo đúng hướng dẫn của Viện dinh dưỡng.

Tại các điểm cho trẻ uống vitamin A cần bố trí các khu vực riêng biệt: khu vực chờ uống thuốc; khu cho trẻ uống vitamin A; khu cân, đo chiều cao của trẻ. Mỗi khu vực đều bố trí có nước sát khuẩn, yêu cầu cán bộ y tế, người nhà đưa trẻ đi uống vi ta min A thực hiện đúng quy định phòng chống dịch covid – 19, đeo khẩu trang, những người có biểu hiện nhiễm bệnh đường hô hấp không đến các điểm cho trẻ uống vitamin A. Tại mỗi điểm uống vitamin A cần chia ra các khung giờ khác nhau, mỗi khung giờ cho uống không quá 20 cháu đảm bảo phân luồng hợp lý, tránh tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn.

Được biết, từ ngày 01 – 03.6.2020 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thành lập 10 đoàn sẽ đi kiểm tra, giám sát các điểm cho trẻ uống vitamin A tại các xã, phương, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.


Tác giả: CDC Hưng Yên
Nguồn: CDC Hưng Yên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?