• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HƯNG YÊN                      ĐƯỜNG DÂY NÓNG TƯ VẤN VỀ DỊCH BỆNH COVID-19 TỈNH HƯNG YÊN: 0389.988.266 HOẶC 0966.331.515
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Hiến máu tình nguyện Ngành Y tế năm 2024

Thực hiện kế hoạch số 184/KH-UBND ngày 20/12/2023 của Ủy  ban nhân dân tỉnh Hưng Yên về việc tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2024; Ngày 04/5/2024, Tại trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Ban chỉ đạo HMTN tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024.

          Công tác tuyên truyền, vận động người công chức, viên ngành, người lao động ngành y tế nói riêng tham gia hiến máu tình nguyện được đẩy mạnh, số lượng người đăng ký hiến máu ngày càng đông. Hoạt động hiến máu tình nguyện đã và đang trở thành phong trào sâu rộng, mạnh mẽ trong toàn ngành Y tế.

          Với mong muốn những giọt máu hồng trao đi của các tình nguyện viên sẽ giúp đỡ những bệnh nhân được chữa trị kịp thời, đem lại niềm hy vọng, sự sống cho nhiều người, đồng thời góp phần giảm bớt gánh nặng cho ngành Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Gần 400 tình nguyện viên đến từ 23 đơn vị trực thuộc Sở Y tế đã tham gia ngày hội hiến máu tỉnh nguyện.

          Các tình nguyện viên được tư vấn đăng ký, đo huyết áp, xét nghiệm. Qua kiểm tra sàng lọc, ban tổ chức đã tiếp nhận được 227 đơn vị máu an toàn, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Tổng số đơn vị máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học Truyền máu Trung ương nhằm phục vụ công tác cấp cứu và điều trị của người bệnh.


Tác giả: Đỗ Huế
Nguồn: CDC Hưng Yên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?