Ngành Y tế Hưng Yên phát huy tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân, góp phần bảo đảm thành công Đại hội Đảng và bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026–2031
Thực hiện Văn bản số 2337/SYT-VP ngày 28/10/2025 của Sở Y tế Hưng Yên về công tác tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026–2031, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hưng Yên đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, đề cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân với phương châm “Tận tâm phục vụ nhân dân – Góp phần bảo đảm thành công Đại hội và bầu cử”.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên (CDC Hưng Yên) chỉ đạo, quán triệt đến viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật như: Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo cùng các chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đơn vị cũng đặc biệt chú trọng thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương như: Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014, Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/02/2019, và Kết luận số 107-KL/TW ngày 24/12/2024 của Bộ Chính trị, nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh.
Trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, đặc biệt là Đại hội Đảng và các cuộc bầu cử, CDC Hưng Yên đã bố trí cán bộ trực tiếp công dân định kỳ và đột xuất, kể cả trong ngày nghỉ đảm bảo tiếp nhận, xử lý kịp thời đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh của người dân; đồng thời duy trì sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo đúng quy định và thẩm quyền giải quyết.
Bên cạnh đó, CDC Hưng Yên chú trọng nâng cao chất lượng công tác phục vụ, xây dựng thái độ ứng xử văn minh, tôn trọng, lắng nghe và tận tình hướng dẫn, giải thích rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến làm việc. Công tác tiếp công dân được xác định là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm và đạo đức công vụ của cán bộ ngành Y tế.
Bằng sự vào cuộc quyết liệt, tinh thần phục vụ tận tâm, ngành Y tế Hưng Yên nói chung và CDC Hưng Yên nói riêng đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị – xã hội, tạo tiền đề cho sự thành công của Đại hội Đảng và cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026–2031.


