• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HƯNG YÊN                      ĐƯỜNG DÂY NÓNG TƯ VẤN VỀ DỊCH BỆNH COVID-19 TỈNH HƯNG YÊN: 0389.988.266 HOẶC 0966.331.515
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở Y tế sau Nghị quyết 30/NQ-CP và Nghị định số 07/2023/NĐ-CP

Bộ Y tế cho biết, trong thời gian qua, một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gặp khó khăn trong việc cung ứng thuốc, vật tư y tế cho người bệnh. Để khắc phục tình trạng trên, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 4/3/2023 về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế và Nghị định số 07/2023/NĐ-CP ngày 3/3/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 về quản lý trang thiết bị y tế.

Để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng lượng khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Sở Y tế có Công văn số 478/SYT-KHTC về việc “ Thực hiện Nghị quyết số 30/NQ-CP và Nghị định số 07/2023/NĐ-CP, nâng cao chât lượng khám chữa bệnh”, theo đó, Sở Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Khẩn trương tổ chức triển khai Nghị quyết số 30/NQ-CP về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế; Nghị định số 07/2023/NĐ-CP về quản lý trang thiết bị y tế và các văn bản sửa đổi liên quan để sớm khắc phục triệt để tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế.

Các đơn vị tiếp tục rà soát các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 30/NQ-CP và Nghị định số 07/2023/NĐ-CP, báo cáo về Bộ Y tế để kịp thời giải quyết.

Các đơn vị có khó khăn, vướng mắc phải công khai, minh bạch với người bệnh và không để còn tình trạng người bệnh, người nhà người bệnh phải đi mua thuốc, vật tư y tế ngoài bệnh viện. Đồng thời rà soát, sử dụng các thuốc, vật tư tiêu hao, vật tư thay thế... sẵn có tại bệnh viện và tại các khoa, phòng, trung tâm thuộc bệnh viện để đảm bảo quyền lợi của người bệnh, người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế.

Các đơn vị tăng cường triển khai thực hiện tiêu chí quản lý chất lượng bệnh viện và đẩy mạnh khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế.


Tác giả: Hồng Thắm
Nguồn: CDC Hưng Yên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?